วันพฤหัสบดีที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2554

รองเท้า Nanopower สร้าง 20 วัตต์ของการไฟฟ้าในขณะที่เดิน



กลุ่มของนักวิจัยจาก University of Wisconsin เมดิสันคือการพัฒนารองเท้าที่ช่วยให้คุณเสียค่าใช้จ่าย iPad หรืออำนาจของคุณเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้พลังงานต่ำในขณะที่คุณเดิน เทคโนโลยีที่ซึ่งพวกเขาที่มีชื่อว่า"Nanopower หลังเท้า"คือสามารถที่จะสร้างได้มากเท่าที่ 20W ผ่านกระบวนการที่เรียกว่าเป็น"ย้อนกลับ electrowetting."
ในทางทฤษฎีร่างกายของเราออกมากที่สุดเท่าที่ 300W ของพลังงานผ่านความร้อนเพียงอย่างเดียวซึ่งมีเทคโนโลยีของพวกเขาสามารถที่จะใช้วิธีกาลักน้ำแม้เพียงเล็กน้อยรองเท้าที่มีพื้นผิวพิเศษที่เต็มไปด้วยโลหะขนาดเล็ก microdroplets เมื่อใดก็ตามที่เท้าของคุณกดลงบนมันหยดถูกบังคับแล้วผ่านพื้นผิวจึงสร้างกระแสไฟฟ้า พลังงานที่สร้างขึ้นสามารถอย่างใดอย่างหนึ่งจะถูกเก็บไว้เพื่อใช้ในภายหลังหรือวาดทันทีที่อุปกรณ์ไฟฟ้า

แน่นอนอำนาจหยุดถ้าคุณหยุดเดิน แต่อย่างน้อยคุณจะได้รับการเผาไหม้หลายร้อยแคลอรี่ในกระบวนการ ปัญหาที่ถูกชี้ให้เห็นก็คือว่า Nanopower หลังเท้าอาจจะเพิ่มน้ำหนักอย่างมีนัยสำคัญเกี่ยวกับรองเท้า
มีเทคโนโลยีที่คล้ายคลึงกันเช่น piezoelectrics พลังงานที่ปล่อยออกมาจากการเคลื่อนไหว แต่เพียงสามารถสร้างไม่กี่มิลลิวัตต์ของพลังงานพอที่จะมีไฟ LED
การวิจัยสำหรับเทคโนโลยี Nanopower หลังเท้ากำลังมีการรับเงินสนับสนุนจากนักลงทุนเอกชนและ บริษัท มหาชนรวมทั้งสหรัฐอเมริกามูลนิธิวิทยาศาสตร์แห่งชาติยุโรปและสำนักงานคณะกรรมการวิจัย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น